ครั้งที่ 4
วันพฤหัสบดี ที่ 29 สิงหาคม 2562
สรุปความรู้ 💦💦
วันนี้เรียนหัวข้อ การสื่อสารกับผู้ปกครองเด็กปฐมวัย
🌼ความหมายของการสื่อสารกับผู้ปกครองเด็กปฐมวัย
คือ กระบวนการ การส่งข่าว รับข้อมูล จากผู้ส่งข่าวสารไปยังผู้รับข่าวสาร
มีวัตถุประสงค์เพื่อชักจูงให้ผู้รับข่าวสารมีปฏิกิริยาตอบสนองกลับมา
🌼ความสำคัญของการสื่อสารกับผู้ปกครองเด็กปฐมวัย
คือ 1.ทำให้ได้รับรู้และเข้าใจถึงเหตุการณ์ 2.ทำให้เข้าใจตรงกันทั้ง
2 ฝ่าย 3.ทำให้สร้างมิตรภาพ 4.ทำให้เกิดภาพแห่งความพึงพอใจ 5.ช่วยในการพัฒนาอัตมโนทัศน์
🌼วัตถุประสงค์ในการสื่อสารกับผู้ปกครองเด็กปฐมวัย
คือ เพื่อแจ้งให้ทราบ เพื่อสอนหรือให้การศึกษา เพื่อสร้างความพอใจ เพื่อเสนอหรือชักจูง
🌼รูปแบบในการให้การสื่อสารกับผู้ปกครองเด็กปฐมวัย
คือ 1.การสื่อสารของอริสโตเติล 2.การสื่อสารของลาล์สเวล 3.การสื่อสารของแชนนอนและวีเวอร์ 4.การสื่อสารของออสกูดและชแรมม์
5.การสื่อสารของเบอร์โล
🌼องค์ประกอบของการสื่อสาร คือ ผู้ส่งสาร ,
ข้อมูลข่าวสาร , สื่อในช่องทางการสื่อสาร , ผู้รับสาร , ความเข้าใจและการตอบสนอง
🌼ประเภทของการสื่อสาร คือ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ จำแนกตามกระบวนการ , จำแนกตามภาษา , จำแนกตามจำนวน
🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳
🍒🍒การบ้าน🍒🍒
👉1. จงอธิบายความหมายและความสำคัญของการสื่อสารมาโดยสังเขป
ตอบ
ความหมายคือ การบอกต่อ หรือ เผยแพร่ถ้อยคำข้อความ หรือ หนังสือที่ได้จากการฟัง พูด
อ่าน เขียน จากบุคคลหนึ่ง หรือ สถานที่หนึ่ง ไปยังอีกบุคคลหนึ่ง หรือ อีกสถานที่มีความสำคัญเพราะเป็นพื้นฐานของการมีปฏิกิริยาของมนุษย์
👉2. การสื่อสารมีความสำคัญกับผู้ปกครองอย่างไร
ตอบ
👉3. รูปแบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในการให้ความรู้ผู้ปกครอง
ควรเป็นรูปแบบใด จงอธิบายพร้อมยกตัวอย่าง
ตอบ
👉4. ธรรมชาติและการเรียนรู้ของผู้ปกครองควรมีลักษณะอย่างไร
ตอบ
👉5. ปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนพฤติกรรมการเรียนรู้สำหรับผู้ปกครอง
เพื่อให้ผู้ปกครองมีความเข้าใจเกี่ยวกับการศึกษาของเด็ก
ประกอบด้วยปัจจัยด้านใดบ้าง
ตอบ
🐾🐾🐾🐾🐾🐾🐾🐾🐾🐾🐾
ภาพประกอบ💦💦
💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐
👸 ตนเอง : วันนี้เข้าเรียนตรงเวลา
แต่แอบหลับนิดหน่อย แต่ตื่นมาฟังต่อ
👯 เพื่อน
: เพื่อนๆก็ตั้งใจฟัง และทำกิจกรรมรวมกันได้ดี
👷 อาจารย์ : อาจารย์อธิบายง่าย เข้าใจได้ง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น